web stats

วันศุกร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2551

การแต่งรูปภาพขำขำ


1.เปิดโปรแกรม Photoshop แล้วนำรูปที่เราจะแต่งออกมาโดยไปคลิกที่ File แล้วเลือก open แล้วคลิกรูปที่จะใช้แต่ง
ดังรูปที่(1)

(1)

2.จากนั้นเราก็ไปคลิกที่เครื่องมือ Rectangular marquee tool
แล้วก็นำไปครอบที่รูปที่เราจะใช้แต่ง
ดังรูปที่ (2)
(2)
3. จากนั้นเราก็ไปคลิกที่ File เลือก New แล้วก็กด Ok
ดังรูปที่(3) แล้วมันจะมีแต่หน้าเปล่าๆดังรูปที่(4)หมายเลย 1 คือกระดาษเปล่าๆ ส่วนหมายเลยที่ 2 คือ เราลากรูปลงไป
(3)
(4)


4.จากนั้นเราก็ไปคลิกที่ Quick Mark(วงกลมด้วยสีแดง) แล้วก็ไปคลิกที่เครื่องมือ Brush Tool(ที่วงกลมด้วยสีน้ำเงิน)
ดังรูปที่(5)
(5)
5.หลังจากนั้นเราก็ระบายในส่วนที่เราจะตกแต่งโดยการคลิกในส่วนที่เราต้องการ ดังรูปที่(6)
(6)
6.แล้วเราก็คลิกที่ Quick Mark อีกครั้งแล้วเราก็ไปที่เมนู Select แล้วเลือก Inverse ดังรูปที่(7)
(7)
7.จากนั้นเราก็ไปคลิกที่รูปที่เราระบายไว้แล้วเราก็กด Ctrl+C แล้วเราก็ไปที่เมนู File เลือก New จากนั้นเราก็ไปวางรูปที่กระดาษที่เราได้มาโดยกด Ctrl+V ที่หมายเลข 1 ดังรูปที่(8)และ(9)
(8)
(9)
8.ไปที่เมนู Filter แล้วเลือก Liquify จะได้ดังรูปที่(10)และ(11)
งกลมด้วยสีแดงและน้ำเงิน(ในรูปที่ 11) คือเครื่องมือในการแต่งรูป
ส่วนถ้าจะเพิ่มสีและแสงในรูปให้ไปที่เมนู Image แล้วเลือก Adjustmaent เมื่อเเต่งเสร็จก็จะได้รูปประมาณอย่างนี้นะคับดังรูปที่(12)
จากนั้นเราก็ Save แล้วเปลี่ยนขื่อตรง Format ให้เป็น JPEGแล้วกด Save เป็นอันว่าเสร็จเรียบร้อย

(10)
(11)
(12)
**ขอบคุณครับ**

0 ความคิดเห็น :